Dược Bình Đông

  • Trang chủ
  • Dịch vụ
  • Đội
  • Liên hệ
Dược Bình Đông (Bidophar), July 7 2024

Top 10 loại trái cây giúp thận khỏe mạnh đẹp da

Thận là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc lọc máu, loại bỏ độc tố và duy trì cân bằng điện giải trong cơ thể. Khi thận khỏe mạnh, chúng ta sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và sức sống. Tuy nhiên, chế độ ăn uống thiếu khoa học, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá,... có thể dẫn đến các vấn đề về thận, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể.

Bên cạnh việc xây dựng lối sống lành mạnh, việc bổ sung các loại trái cây tốt cho thận đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và tăng cường chức năng thận. Dưới đây Dược Bình Đông sẽ gợi ý một số danh sách một số loại trái cây giúp bổ thận mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thận và làn da:

1. Nho

Nho chứa resveratrol, một hợp chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ thận khỏi tổn thương do gốc tự do. Nho cũng là nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp điều chỉnh huyết áp và giảm nguy cơ sỏi thận.

2. Dưa hấu

Dưa hấu chứa hơn 90% nước, giúp thanh lọc thận và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Vitamin C và lycopene trong dưa hấu cũng có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ thận khỏi tổn thương.

3. Táo

Táo chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol và huyết áp, hai yếu tố nguy cơ chính gây bệnh thận. Táo cũng là nguồn cung cấp vitamin C và kali dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch và thận.

4. Dâu tây

Dâu tây chứa anthocyanins và ellagitannin, hai hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ thận khỏi tổn thương do gốc tự do. Dâu tây cũng là nguồn cung cấp vitamin C và kali dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch và thận.

5. Nam việt quất

Nam việt quất chứa proanthocyanidins, một hợp chất giúp ngăn ngừa vi khuẩn bám vào thành phố niệu quản, nguyên nhân chính gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Nam việt quất cũng là nguồn cung cấp vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch và thận.

6. Dứa

Dứa chứa bromelain, một enzyme giúp tiêu hóa protein và giảm nguy cơ sỏi thận. Dứa cũng là nguồn cung cấp vitamin C và mangan dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch và miễn dịch.

7. Quả anh đào

Quả anh đào chứa anthocyanins, hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thận khỏi tổn thương do gốc tự do. Quả anh đào cũng là nguồn cung cấp vitamin C và kali dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch và thận.

8. Chuối

Chuối là nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp điều chỉnh huyết áp và giảm nguy cơ sỏi thận. Chuối cũng chứa vitamin B6, giúp hỗ trợ chức năng thận.

9. Bơ

Bơ chứa kali, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn, tốt cho sức khỏe tim mạch và thận. Chất béo không bão hòa đơn trong bơ cũng giúp giảm nguy cơ sỏi thận.

10. Đu đủ

Đu đủ chứa papain, một enzyme giúp tiêu hóa protein và giảm nguy cơ sỏi thận. Đu đủ cũng là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin A dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch và miễn dịch.

Lưu ý:

Nên ăn trái cây tươi thay vì nước ép trái cây để tận dụng tối đa chất xơ và dưỡng chất. Hạn chế ăn trái cây đóng hộp vì thường chứa nhiều đường và natri. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào, đặc biệt nếu bạn đang mắc bệnh thận.

Bên cạnh việc ăn trái cây, bạn cũng nên áp dụng lối sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe thận và da:

Uống đủ nước mỗi ngày. Ăn chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất. Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn, nhiều muối và đường. Tập thể dục thường xuyên. Tránh hút thuốc lá và uống rượu bia quá mức. Ngủ đủ giấc. Kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Đọc thêm: 

Thông tin của Dược Bình Đông (Bidophar)

Địa chỉ: 43/9 Mễ Cốc, Phường 15, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Showroom: 22 Đường số 10, Phường 11, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028.39.808.808

Nhà cung cấp: 028.66.800.300

Phòng kinh doanh: 028.66.800.100 - 028.66.800.200

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/binhdong.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/binhdong.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/@duocbinhong5236

Tiktok: https://www.tiktok.com/@binhdong_official

Twitter: https://twitter.com/duocbinhdongvn

Rakuten: https://plaza.rakuten.co.jp/duocbinhdong

Bento.me: https://bento.me/duocbinhdong

Hrchannels: https://hrchannels.com/duoc-binh-dong-12925-cpn

Twitch: https://www.twitch.tv/duocbinhdong12/about

Tiki: https://tiki.vn/thuong-hieu/duoc-binh-dong.html

Shopee: https://shopee.vn/bidophar1950

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/duoc-binh-dong-store

Bài viết này được viết bởi lương y Nguyễn Thành Sử truyền nhân đời thứ 4 dòng họ Lương y Nguyễn Văn Thơm, chuyên gia Đông y về Gan và Thận - Tiết niệu tại Dược Bình Đông

Written by

Dược Bình Đông (Bidophar)

Older Công ty TNHH Dược Phẩm Bình Đông có tốt không?
Newer Chính sách bảo mật
Create websites and popups for free with Pagecloud website builder